Skip to content

บทความ

รายงานความเคลื่อนไหว

จากเมื่อกลางปี 2565 จนถึงต้นปี 2566 เว็บราชันดำได้ถูกปิดไป สาเหตุตามที่ได้รับแจ้งมาจากบริษัทที่เว็บเช่า Serverอยู่ว่า ทางบริษัทได้ถูกแฮ็ก Server เพื่อเรียกค่าไถ่ แต่ทางบริษัทไม่ยอมจ่ายจึงทำให้เว็บล่ม โดยที่ทางบริษัทก็ไม่ได้รับผิดชอบแต่อย่างใด ทาง Admin จึงทำการเปลี่ยนบริษัทใหม่ จากการล่มไปของเว็บทำให้ข้อมูลจากบทความและภาพต่าง ๆ ที่ทางเราไม่ได้เก็บไว้สูญหายไปจำนวนหนึ่ง จึงทำให้การบันทึกหัวข้อและบทความต่าง ๆ… Read More »รายงานความเคลื่อนไหว

พระสมเด็จหลวงปู่เทียนปี 2508 ออกวัดแจ้ง

                หลวงปู่เทียน ปุบผธมฺโม  วัดโบสถ์จังหวัดปทุมธานี  พระเกจิอาจารย์ชาวรามัญผู้ทรงคุณวิเศษทางด้านวิชาอาคมสูงยิ่ง  อานุภาพความศักดิ์สิทธิ์ในวัตถุมงคลของท่านครอบคลุมทุกด้าน  โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านเมตตามหานิยมซึ่งเป็นผลมาจากการที่ท่านสำเร็จวิชาลบผงวิเศษ 5 ประการระดับสูง   นอกจากนี้ความพิเศษของท่านซึ่งไม่ปรากฏในพระเกจิอาจารย์องค์อื่น ๆ คือ ท่านสำเร็จวิชาการลบผง 12 นักษัตร  ซึ่งถือเป็นผงที่มีความสำคัญชั้นสุดยอด เพราะมีอิทธิฤทธิ์ในเรื่องการคุ้มครองดวงชะตา   วัตถุมงคลของท่านจึงทรงคุณค่าเป็นอย่างยิ่ง               ผู้เขียนขอแนะนำวัตถุมงคลของหลวงปู่เทียน ที่น่าใช้เป็นอย่างยิ่งเพราะมีประสบการณ์และมีพลังทางด้านความศักดิ์สิทธิ์เป็นที่ยอมรับของผู้มีสมาธิจิตชั้นสูง   ที่สำคัญอีกประการหนึ่งคือ   ราคายังไม่แพง   พระรุ่นนี้คือพระสมเด็จวัดแจ้ง  อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี              ที่มาของพระรุ่นนี้ เกิดจากการที่หลวงปู่เทียนท่านจะทำพิธีปลุกเสกเหรียญรูปเหมือนของท่านพิมพ์รูปไข่  ที่ พล.ต.ต.เนื่อง  อาขุบุตร  สร้างถวายในวันเสาร์ 5 ปี 2508  ท่านอนุญาตให้ลูกศิษย์ใกล้ชิดทำวัตถุมงคลในนามของท่านมาเข้าพิธีได้  พระอาจารย์จิ๊ว เจ้าอาวาสวัดแจ้งซึ่งมีความใกล้ชิดกับหลวงปู่มากเรียกว่าเป็นลูกศิษย์มือขวาเลยก็ได้   และเป็นผู้ร่วมเดินทางไปในพิธีอุปสมบทของลูกหลานชาวบ้านเป็นประจำ  เพราะหลวงปูเทียนท่านเป็นพระอุปัชฌาย์  พระอาจารย์จิ๊ว  เป็นพระคู่สวด  ภายหลังท่านได้สมณศักดิ์ที่พระครูอรรถสุนทร… Read More »พระสมเด็จหลวงปู่เทียนปี 2508 ออกวัดแจ้ง

พระอาจารย์บัว วัดตำหนัก

พระอาจารย์บัว วัดตำหนัก โดยสุวัฒน์ เหมอังกูร                       ในปัจจุบันคตินิยมของคนเล่นพระมักจะเน้นพุทธคุณไปที่เรื่องเมตตาค้าขาย และจะพูดติดปากกันว่า เหนียว มหาอุด เขาไม่สนใจกันแล้ว เขาสนใจแต่เรื่องรวย ๆ ที่ผ่านมาจึงตั้งชื่อพระมีแต่คำว่ารวย ๆ ๆ                            แต่ในเรื่องการปลุกเสกนั้นพระแต่ละองค์มีจริตที่แตกต่างกัน ความชำนาญในเรื่อง อานุภาพจึงแตกต่างกันทั้งในเรื่อง เมตตา แคล้วคลาด มหาอุด… Read More »พระอาจารย์บัว วัดตำหนัก

พ่อท่านกล่ำ วัดศาลาบางปู

โดย สุวัฒน์ เหมอังกูร                พ่อท่านกล่ำ  ถาวโร   พระเกจิอาจารย์ผู้ทรงญาณสมาบัติชั้นสูงและมีวิชาอาคมขลัง เป็นผู้ให้กำเนิดยันต์ราหูแปดทิศที่ทรงอานุภาพความศักดิ์สิทธิ์  อันแสดงให้เห็นว่าท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีความแตกฉานในวิทยาการด้านไสยศาสตร์  จนสามารถคิดค้นการสร้างวัตถุมงคลที่มีพลังระดับสูงไว้ให้ลูกศิษย์ได้กราบไหว้บูชา  และยังเป็นต้นแบบให้กับวัตถุมงคลของหลักเมืองนครศรีธรรมราชที่มีความโด่งดังไปทั่วประเทศ    ในทางโลกการจะได้รับการยกย่องให้เป็นศาสตราจารย์  จะต้องเป็นผู้คิดค้นทฤษฎีใหม่ หรือการเขียนตำราวิชาการที่ยังไม่มีใครค้นคว้ามาก่อน   พ่อท่านกล่ำจึงเปรียบเสมือนศาสตราจารย์ในทางโลก  หรือปรมาจารย์ในเรื่องไสยเวทย์วิทยาคม                    ประวัติพ่อท่านกล่ำ                                 ท่านเกิดวันขึ้น 15 ค่ำเดือน 12 ในปี พ.ศ.2435   ก่อนจะเข้าสู่รายละเอียดประวัติท่าน ผู้เขียนขอกล่าวถึงปีที่ท่านมรณภาพก่อนนะครับ  ท่านผู้อ่านไม่ต้องแปลกใจนะครับว่าทำไมถึงต้องมาพูดถึงเรื่องนี้ก่อน เหตุผลก็คือ  มีรายละเอียดที่ต้องอธิบายถึงความผิดพลาดที่ทำให้ข้อมูลในประวัติท่านผิดแปลกไป นั่นคือ  ในใบมรณะบัตรของท่านลงไว้ว่า  ท่านมรณภาพในปี พ.ศ.2530  และเมื่อมีการกล่าวถึงประวัติของท่าน  ก็จะใช้ปีตามใบมรณะบัตร   แต่ข้อมูลที่ผู้เขียนได้จากคุณสุภาพ  สุนทรธีรวุฒิ   หรือ โกจ๋อง  นักพระเครื่องอาวุโสและเป็นลูกศิษย์ใกล้ชิดพ่อท่านกล่ำบอกว่าในใบมรณะบัตรลง พ.ศ.ผิด ความจริงท่านมรณภาพในปี… Read More »พ่อท่านกล่ำ วัดศาลาบางปู

สมาชิกร่วมตอบโต้ข้อกล่าวหา

ข้อความต่าง ๆ ที่นำมาลงต่อไปนี้ เป็นความเห็นร่วมตอบโต้ข้อกล่าวหา และให้กำลังใจผมจากสมาชิกของเว็บในสมัยที่ผมถูกใส่ร้ายเริ่มจากปี พ.ศ. 2551 ซึ่งเป็นช่วงที่เว็บมีสมาชิกและเปิดช่องทางให้เข้ามาสนทนาพูดคุยกัน จึงเป็นอีกข้อมูลหนึ่งสำหรับทุกท่านใช้ในการพิจารณา สุวัฒน์ เหมอังกูร 23 ตุลาคม 2566 ————————————————————————– sted – 26/02/2008 :  11:30:47       สวัสดีครับ ขอแสดงความรู้สึกต่อ คำอธิบายความจริงของท่านสุวัฒน์กรณีถูกกล่าวหาว่าทำพระปลอมหน่อยครับ… Read More »สมาชิกร่วมตอบโต้ข้อกล่าวหา

พระขุนแผนผงพรายกุมาร หลวงปู่ทิม

บทความเกี่ยวกับพระขุนแผนผงพรายกุมารที่ผมได้นำมาเสนอในเว็บต่อไปนี้ เป็นเรื่องรายละเอียดเกี่ยวกับวัตถุมงคลคือพระขุนแผนเสียส่วนใหญ่ที่ผมลงไว้ในเพจ สุวัฒน์ เหมอังกูร จตุคาม 30/ขุนแผนผงพรายกุมาร ลป.ทิม ความเหมือนที่แตกต่าง สำหรับตอนที่ 1-3 ผมได้แยกไปลงซ้ำในหัวข้อ ขุนแผนกรุวัดบ้านกร่าง เพื่อเสนอแนวคิดของกำเนิดพระขุนแผน สำหรับผู้ที่ต้องการค้นคว้าโดยตรง สุวัฒน์ เหมอังกูร 25 ตุลาคม 2566 _____________________________… Read More »พระขุนแผนผงพรายกุมาร หลวงปู่ทิม

ความเป็นมาและวัตถุประสงค์ของเว็บ

ในช่วงต้นปี 2543 ผมได้เขียนบทความเกี่ยวกับอภินิหารความศักดิ์สิทธิ์ของวัตถุมงคลที่ปลุกเสกโดยองค์ท่านพ่อจตุคามรามเทพ ลงในนิตยสารพระเครื่อง 3 ฉบับคือ นิตยสารพระเครื่องกรุงสยาม 2 ตอน นิตยสารพระเครื่องเพรสทิจ จำนวน 3 ตอน ซึ่งอยู่ในช่วงปี 2543 และในนิตยสารพระเครื่องอภินิหารพระเครื่อง จำนวน 28 ตอน อยู่ในช่วง… Read More »ความเป็นมาและวัตถุประสงค์ของเว็บ

กำเนิดพระขุนแผน กรุวัดบ้านกร่าง

ข้อมูลที่ผู้เขียนนำเสนอนี้ เป็นบทความของผู้เขียนในเรื่องของการสร้างพระขุนแผน กรุวัดบ้านกร่าง ที่ลงในเพจ สุวัฒน์ เหมอังกูร จตุคาม 30/ขุนแผนผงพรายกุมาร ลป.ทิม ความเหมือนที่แตกต่าง เป็นบทวิเคราะห์ที่ชี้ให้เห็นว่าการจะสรุปเรื่องใด ๆ ควรเป็นไปอย่างมีเหตุผล ตอนที่ 1 พระขุนแผน      ขุนแผน    ชื่อนี้มีมนต์ขลัง  ด้วยเรื่องราวที่เล่าขานกันมาอย่างยาวนานถึง 500 กว่า ปี… Read More »กำเนิดพระขุนแผน กรุวัดบ้านกร่าง

พระขุนแผนกรุวัดใหญ่ชัยมงคล+กรุโรงเหล้า

พระขุนแผน เป็นวัตถุมงคลที่ชายไทยจำนวนไม่น้อยใฝ่ฝันอยากจะได้มาครอบครอง  ด้วยกิตติศัพท์คำร่ำลือว่ามีความศักดิ์สิทธิ์ในเรื่องเมตตามหานิยม  และเมตตามหาเสน่ห์               ปฐมบทของพระขุนแผนมีที่มาจากพระกรุของวัดบ้านกร่าง ซึ่งพบเมื่อประมาณ พ.ศ.2450 ในตอนแรกยังไม่มีใครตั้งชื่อว่าพระอะไร  ต่อเมื่อนำไปใช้แล้วพบว่ามีความศักดิ์สิทธิ์ในเรื่องแคล้วคลาดคงกระพันและยังมีในเรื่องเมตตามหาเสน่ห์ด้วย  ซึ่งอานุภาพเหล่านี้ไปตรงกับคุณสมบัติประจำตัวของขุนแผน พระเอกในบทเสภาเรื่องขุนช้างขุนแผนที่พวกเรารู้จักกันดี  คือ  ท่านเป็นนักรบที่เก่งกล้าสามารถมีวิชาอาคมคงกระพันเป็นเลิศและยังเป็นชายหนุ่มรูปงามมีเสน่ห์เป็นที่หลงใหลของหญิงสาวที่ได้พบเห็น  ประกอบกับวัดบ้านกร่างตั้งอยู่ในเขตอำเภอศรีประจันต์ จังหวัดสุพรรณบุรี  อันเป็นถิ่นกำเนิดที่ก่อให้เกิดตำนานเรื่องขุนช้างขุนแผน  พระพิมพ์นิยมของกรุนี้จึงได้ชื่อว่า  พระขุนแผน ในระยะเวลาต่อมา เมื่อพบพระที่มีพุทธลักษณะและองค์ประกอบแบบเดียวกับพระกรุบ้านกร่าง  ก็จะเรียกว่า พระขุนแผนทั้งหมด                 ด้วยความโด่งดังของพระขุนแผนจนกลายเป็นสัญลักษณ์ของวัตถุมงคลที่มีอิทธิฤทธิ์ในเรื่องความเมตตา  อันเป็นพุทธคุณที่ประชาชนคนไทยต้องการมาทุกยุคทุกสมัย  พระพิมพ์นี้จึงถูกสร้างโดยพระเกจิอาจารย์อย่างแพร่หลาย  ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เป็นพิมพ์ที่ถูกสร้างมากกว่าพระกรุอื่นใดทั้งหมด                 กลับมาที่พระขุนแผนกรุวัดใหญ่ชัยมงคลและกรุโรงเหล้า จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  พระขุนแผนกรุวัดใหญ่ชัยมงคลเป็นพระที่สร้างก่อนวัดบ้านกร่าง แต่ถูกนำขึ้นจากกรุทีหลัง เป็นพระต่างเมืองต่างสถานที่  แต่พิมพ์ใกล้เคียงกันมาก เมื่อแตกกรุขึ้นมาเป็นที่ฮือฮามากเพราะเป็นพระเนื้อดินที่มีการเคลือบ  ซึ่งลักษณะนี้ไม่เคยมีปรากฏในพระกรุอื่นๆ เลย ถือเป็นพระที่มีความพิเศษและคลาสสิก  ทำให้ราคาค่านิยมพุ่งแซงหน้าพระขุนแผนที่ไม่เคลือบไปไกล                 หลังจากพระขุนแผนเคลือบขึ้นมาอย่างเป็นทางการเพียงไม่นาน  ได้มีการพบพระขุนแผนที่บริเวณหลังโรงเรียนฝึกหัดครูสตรีอยุธยา  ซึ่งอยู่ตรงข้ามโรงเหล้า… Read More »พระขุนแผนกรุวัดใหญ่ชัยมงคล+กรุโรงเหล้า

หลวงปู่สิงห์ วัดป่าหนองคูโบสถ์

หลวงปู่สิงห์ วัดโบสถ์ โดย สุวัฒน์ เหมอังกูร พระครูวิเชียรธรรมคุณ(วิเชียร ธมฺมสาโร) หลวงปู่สิงห์ วัดโบสถ์ อำเภอศีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์ สังคมของเราในทุกวันนี้เต็มไปด้วยความสับสนวุ่นวาย ความเจริญที่พัฒนาขึ้นมาเรื่อย ๆ นั้น มาพร้อมกับความเสื่อมของจิตใจ ทำให้คนต่างพากันพูดว่าศีลธรรมเสื่อม ที่จริงแล้วเรื่องนี้ไม่ใช้ความเสื่อมของศีลธรรม แต่สาเหตุนั้นมาจากกิเลสตัวเดียวเท่านั้น ความเจริญก้าวหน้าของเทคโนโลยี… Read More »หลวงปู่สิงห์ วัดป่าหนองคูโบสถ์

องค์ราชันดำ ผู้ยิ่งใหญ่แห่งอาณาจักรทะเลใต้

ตอนที่ 1 ในช่วงระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา ชื่อเสียงขององค์จตุคามรามเทพ หรือองค์ราชันดำแห่งอาณาจักรทะเลใต้และวัตถุมงคลที่สร้างขึ้นในโอกาสการสร้างหลักเมืองนครศรีธรรมราช ได้แพร่กระจายเป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับจากผู้เคารพศรัทธากลุ่มใหญ่ที่ยึดถืออย่างเหนียวแน่น ถึงขนาดว่า ถอดพระที่มีชื่อเสียงโด่งดังในวงการพระเครื่อง แล้วแขวนเฉพาะวัตถุมงคลของหลักเมือง ฯ อย่างเดียว เสียดายที่ผู้เขียนไม่สามารถเอ่ยนามในข้อเขียนนี้ได้ แต่ถ้าท่านผู้อ่านสนใจอยากจะทราบว่าเป็นใครกันบ้าง ถ้าถามมาก็พอจะบอกเป็นการส่วนตัวได้ นับวันความนิยมศรัทธามีแต่ทวีสูงขึ้นและกระจายวงกว้างออกไปเรื่อย ๆ จนทำให้วัตถุมงคลชุดนี้หายากยิ่งขึ้น ซึ่งหลายท่านคงจะเกิดคำถามขึ้นมาว่าทำไมบุคคลกลุ่มต่างๆที่ผู้เขียนกล่าวถึงจึงมีความมั่นใจถึงขนาดนั้น… Read More »องค์ราชันดำ ผู้ยิ่งใหญ่แห่งอาณาจักรทะเลใต้